Tham gia giải quyết tranh chấp liên quan đến sở hữu trí tuệ

Ta có thể thấy được tầm quan trọng của sở hữu trí tuệ trong mọi lĩnh vực cuộc sống và chính vì vậy các tranh chấp xoay quanh vấn đề này cũng xảy ra ngày càng nhiều hơn. Đây là một loại tranh chấp khá khó giải quyết do tính vô hình của đối tượng sở hữu trí tuệ. Không những vậy, loại tranh chấp này cũng còn khá mới mẻ, do đó, trong nhiều trường hợp người ta chưa tìm được phương án giải quyết phù hợp.

Công ty luật Apolo Lawyers sẽ đại diện khách hàng tham gia giải quyết các tranh chấp liên quan đến sở hữu trí tuệ:

-  Tranh chấp về quyền tác giả.

-  Tranh chấp về quyền liên quan.

-  Tranh chấp về quyền sở hữu công nghiệp.

Các tranh chấp liên quan đến sở hữu trí tuệ có thể được giải quyết bằng biện pháp hành chính, biện pháp dân sự hay thậm chí là sử dụng biện pháp hình sự khi hành vi vi phạm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi hợp pháp của chủ sở hữu sản phẩm trí tuệ.

Một trong số những đặc điểm đặc biệt của tài sản trí tuệ là tính vô hình. Việc chứng minh quyền sở hữu đối với tài sản trí tuệ sẽ dẫn đến nhiều khó khăn hay thậm chí gây bất lợi cho chính chủ sở hữu, do đó, việc tự mình tham gia giải quyết tranh chấp không phải là một ý kiến hay.

Các luật sư của Công ty luật Apolo Lawyers, bằng sự am hiểu tường tận những quy định của pháp luật cũng như kinh nghiệm lâu năm trong nghề, chúng tôi đưa ra những đề xuất cho khách hàng giải quyết những vấn đề liên quan đến việc giải quyết tranh chấp liên quan đến sở hữu trí tuệ nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.